GIẢI CỜ VUA TRẺ QUỐC GIA 2020: ĐIỂM QUÂN TRƯỚC GIỜ G!

By Lê Anh Tuấn ( Road To Master)

Chỉ còn 3 tuần nữa là Giải cờ vua trẻ quốc gia 2020 chính thức khởi tranh, các đội tuyển đang luyện tập hăng say cho giải đấu. Chúng ta cùng nhau điểm qua cơ hội của các đội tuyển nhé!

HCM - Với lực lượng hùng hậu, đều ở các tuyến và liên tục được bổ sung, HCM vẫn là ứng cử viên số 1 của ngôi vị nhất toàn đoàn. Mặc dù vậy, theo chúng tôi sẽ có không còn có sự vượt trội như những năm trước vì năm nay sẽ có sự cạnh tranh quyết liệt hơn đến từ các đơn vị khác, đặc biệt là HNO.

HNO - Với sự đầu tư bài bản và bổ sung một số kỳ thủ chất lượng trở về từ các đơn vị khác, đội cờ vua trẻ HNO năm nay có thể nói mạnh hơn nhiều đội tuyển những năm gần đây. Chúng tôi cho rằng mặc dù các kỳ thủ trẻ HNO có thể sẽ thống trị một số bảng đấu, khả năng tranh chấp ngôi đầu với đoàn HCM là không nhiều, nhưng sẽ không bị bỏ xa trong bảng tổng sub huy chương.

Chủ nhà BRV - Với vai trò chủ nhà, BRV chắc chắn đã có sự đầu tư và chuẩn bị tốt nhất. Đây sẽ là một ẩn số thú vị, một ngựa ô của giải. Theo chúng tôi cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3 toàn đoàn là hoàn toàn khả thi cho chủ nhà BRV.

Các đơn vị truyền thống khác. Một số đơn vị có truyền thống như TNG, QNI, DAN, TTH, DTH, NBI, LDO, CTH, HPH... thường có lực lượng mỏng, không đồng đều, thành tích dựa nhiều vào các cá nhân xuất sắc hơn là sức mạnh tập thể nên không có nhiều cơ hội cạnh tranh Top 2 trong bảng xếp hạng toàn đoàn mà chỉ cạnh tranh hạng ba với chủ nhà BRV.

Các đơn vị bị suy yếu.

Do sự thanh đổi chính sách cho đội trẻ, một số đội tuyển sẽ bị suy yếu rõ rệt, trong đó QDO, BNI, BGI là ba cái tên có lẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Đó thực sự đáng tiếc, đặc biệt là QDO, nơi đào tạo ra các kỳ thủ có phong cách thi đấu kỷ luật và quyết tâm của quân đội. Theo chúng tôi, cơ hội cho các đội tuyển này là không nhiều.

Gương mặt mới

Một số gương mặt mới cũng sẽ có cơ hội cạnh tranh, nhưng khả năng tạo ra đột biến ở giải này là hoàn toàn không có. HDU có lẽ cũng nên hài lòng nếu như có một (hoặc vài) HC cờ truyền thống.

Trên đây là những nhận định chủ quan của chúng tôi. Biết đâu đấy, HNO sẽ làm nên điều kỳ diệu lật đổ ngôi vua của HCM? ? Chúng ta cùng chờ xem nhé!