NHỮNG BỘ CỜ VUA VỚI THIẾT KẾ ĐỘC ĐÁO

Bộ Cờ Bauhaus : Nghệ sĩ Josef Hartwig sinh ra ở Munich, đã thiết kế một bộ cờ Vua 32 quân cho Bauhaus từ năm 1923 đến năm 1924 bằng cách sử dụng các đường kẻ, hình tròn và hình vuông, để biến các chức năng chuyển động của chúng trở nên cơ bản nhất.

Bộ cờ Bauhaus

Ví dụ: quân Tượng hình chữ X đại diện cho các chuyển động đường chéo, trong khi các chuyển động gần như vô giới hạn của quân Hậu được thể hiện dưới dạng một hình cầu đặc trên khối lập phương .

Bằng cách loại bỏ tất cả các biểu tượng tôn giasovaf quân chủ thường được sử dụng trong cờ vua, các nhà thiết kế người Đức đã hướng tới việc thiết kế loại trò chơi này cho một thế kỷ hiện đại hơn.

Cờ Bauhaus thiết kế bởi Josef Hartwig
Cờ Bauhaus thiết kế bởi Josef Hartwig

Bộ cờ vua Umbra Wobble

Thiết kế:
– Mỗi hình vuông đều lõm, tạo thành một bề mặt tròn trơn cho các quân cờ bằng các đế thép hình cầu tự cân bằng
– Mỗi quân cờ được chạm khắc cẩn thận và có một đế thép hình tròn làm trọng tâm, giữ cho quân cờ cân bằng thẳng đứng và lắc lư khi bị di chuyển

Bộ cờ vua độc đáo Umbra Wobble Chess Set
Bộ cờ vua Umbra Wobble

Bộ cờ Hammond : Hãng thời trang Ralph Lauren làm cho bộ sưu tập của mình phong phú thêm với việc đưa ra bộ cờ vua có quân cờ hình thù giống như những thỏi son.

Bàn cờ vua có tên Hammond với những quân cờ được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản và bàn cờ được làm từ Nikel chuyển đen. Ngoài ra, hộp đựng phía dưới còn được bọc loại da màu đen chất lượng cao. Bàn cờ được sản xuất với số lượng hạn chế, dưới nắp bàn cờ có biểu tượng của Ralph Lauren và được đánh số.

Bộ cờ Hammond

Bộ cờ Vua ” Chúa tể của những chiếc nhẫn” (Lord Of The Rings) Tất cả mọi chi tiết trong bộ cờ đều được thiết kế dựa trên những hình ảnh trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Cụ thể, quân cờ ở đây sẽ chính là những nhân vật điển hình, đã làm nên tên tuổi cho bom tấn điện ảnh này như: Arwen, Aragorn, Gandalf, Galadriel, Boromir, Pippin, Frodo, Sam, Merry, Saruman, Lurtz… Bên cạnh đó, quân đoàn Orc phản diện cũng được đưa vào với vai trò quân Tốt.

Bộ cờ vua “Chúa tể của những chiếc nhẫn” chỉ dành cho đại gia - 4

Được biết, phiên bản hiện tại của bộ cờ vua “có một không hai” này được sản xuất hoàn toàn từ thủy tinh hữu cơ và gốm. Tuy nhiên, nhà sản xuất tiết lộ rằng, trong tương lai các phiên bản giới hạn, làm từ các chất liệu xa xỉ như vàng hay đá quý, cũng sẽ được sản xuất theo đơn đặt hàng riêng của các tỷ phú.

Bộ cờ Isle of Lewis:Nếu có xem qua bộ phim chuyển thể nổi tiếng Harry Potter thì nhất định bạn sẽ nhận ra bộ cờ Isle of Lewis mang vẻ đẹp tinh tế của thế kỷ XII này. Đương nhiên bạn không thể sở hữu những quân cờ thật sự hiện đang được bảo quản tại các bảo tàng của Anh và Scotland, nhưng nếu chỉ là một bản sao thì không vấn đề gì.

Bộ cờ Isle of Lewwis

Bộ cờ Cướp Biển Đại Chiến Ninja: Ai cũng biết cướp biển thì lợi hại và mưu mô hơn Ninja. Nhưng liệu lúc nào điều này cũng đúng không hay là ngược lại? Dù ai lợi hại hơn thì bạn cũng sẽ không dám đối mặt với một trong những chiến binh “dữ tợn” này trong hành lang tối đâu nhỉ. Nhưng trên một bàn cờ vua thì mọi việc có vẻ dễ dàng hơn. Mỗi một quân cờ này đều được sơn thủ công rất tinh xảo.

Bộ cờ Cướp biển đại chiến Ninja

Bộ cờ Rolling Stone: Bộ cờ này được làm từ những tờ tạp chí Rolling Stone. Các ô cờ được làm từ bìa của những quyển tạp chí Rolling Stone sẽ là món quà hoàn hảo cho những fan ruột của tạp chí này. Từng quân cờ được làm thủ công hoàn toàn cũng từ bìa của tờ Rolling Stone. Bàn cờ chia thành các ô ngăn có viền ngăn lại để giữ các bìa tạp chí bên trong và ở trên được phết một lớp đánh bóng để tăng tuổi thọ của bộ cờ.

Bộ cờ Rolling Stone

Bộ Cờ làm từ phế liệu ô tô: Có lẽ không có loại vật liệu nào “gan góc” và “mạnh bạo” hơn các phế liệu kim loại chế tạo ô tô dùng để sản xuất nên một bộ cờ vua độc đáo. Bộ cờ gồm những mảnh kim loại đen và bạc tái chế sẽ là bộ cờ vua trong mơ của những tín đồ mê xế hộp. Quân Hậu được làm từ đinh tán, răng cưa, vòng bi, quân tượng được làm từ bugi, quân xe được chế ra từ những bánh răng. Mỗi một quân cờ đều mang một vẻ rất riêng đại diện cho những thành phần hỏng hóc và khiếm khuyết rõ ràng của những bộ phận tái chế từ xe cũ. 

undefined
Bộ cờ làm từ phế liệu ô tô

Bộ Cờ Đa Diện: Lấy cảm hứng từ những thành phần hóa học từ các phân tử cac-bon, bộ cờ mang phong cách thuyết vị lai (futuristic) được làm thành hình dạng các khối đa diện đều, ngoại trừ quân Hậu được làm thành hình cầu. Có lẽ những kiến thức về liên kết và cấu trúc hóa học làm bạn hơi đau đầu nhưng quả thật bàn cờ này trông rất tuyệt phải không?

Bộ cờ đa diện

Bộ Cờ Tesla: Không có liên quan gì đến xe Tesla đâu nhé! Người chế tạo bàn cờ này lấy cảm hứng từ nhà khoa học điên Nikola Tesla. Bộ cờ này bao gồm những quân cờ cảm ứng Tesla được bọc trong một lớp vỏ bằng kính. Cả bàn cờ được làm từ gỗ, thủy tinh và các thành phần điện tử đều có thể tìm thấy trong bất kì thí nghiệm vật lý nào của Tesla. Các quân cờ sẽ phát sáng khi được cắm vào bàn cờ và tự tắt đèn khi được di chuyển.

Bộ cờ Tesla

Bàn Cờ 3D:Chắc chắn bàn cờ 3D này sẽ khiến chúng ta nhìn lại môn thể thao này theo một cách hoàn toàn khác. Bộ cờ vẫn gồm các quân cờ tiêu chuẩn bình thường nhưng điểm độc đáo ở đây chính là bàn cờ với địa hình khập khiễng lên xuống sẽ khiến cho đường đến vinh quang của bạn sẽ trắc trở hơn.

Bộ Cờ Vua Thực Tế Ảo 3 Chiều Cao Cấp
Bàn cờ Vua 3D ở CLB Nha Trang chess, rất cuốn hút học viên sau các buổi học.

Bộ Cờ Làm Từ Sợi Cacbon Của Xe Đua F1: Nếu những fan hâm mộ môn đua xe tốc độ chưa từng liếc mắt đến môn thể thao “thông thả” này thì sau khi xem qua bàn cờ này có lẽ họ sẽ nghĩ lại. Được chế tạo từ những bộ phận của một chiếc xe đua F1 thực thụ, bộ cờ vua làm từ sợi cacbon gồm những bộ phận như bộ giảm xốc, nắp đậy trục bánh xe, cánh gió và nhiều những bộ phận khác nữa. Bộ cờ được chế tạo từ những loại nguyên liệu “chất” nhất như titan, thép không gỉ, nhôm siêu bền từ máy bay,  da và sợi cacbon.

Bộ cờ làm từ sợi Cacbon của xe đua F1

Bộ sưu tập Caricature Chess: Nghệ sĩ thiết kế Hàn Quốc Sungiae Kim, sống tại Seoul, Hàn Quốc – đã thiết kế lại những quân cờ Vua đặc trung trở thành những nhân vật mô phỏng lại các vị trí trong triều đình Hàn Quốc, và con tốt là những thần dân vào các thời đại khác nhau.

id covua 03
id covua 06

Nguồn : Tổng hợp